Tổng Công ty Thương mại Hà Nội là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Thành phố Hà Nội thực hiện cổ phần hóa. Vốn được biết đến là 1 doanh nghiệp hoạt động trong ngành xuất nhập khẩu và thương mại nôi địa, Hapro sở hữu hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và cửa hàng chuyên doanh mang thương hiệu Hapromart, HaproFood và Tràng Thi cũng như những tên tuổi lâu đời như kem Thủy Tạ và gốm Chu Đậu. Những năm gần đây kết quả kinh doanh của công ty đi xuống do vấp phải sự cạnh tranh trong ngành bán lẻ cũng như tình hình xuất khẩu không được thuận lợi.

công ty Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO)
Các cửa hàng bán lẻ của Hapro có hiệu suất hoạt động chưa cao mặc dù tọa lạc tại những vị trí “đắc địa” tại Hà Nội. Chúng tôi kỳ vọng cổ đông chiến lược Vinamco sẽ thực hiện những thay đổi triệt để nhằm phát huy thế mạnh của Hapro như tái cơ cấu danh mục hàng hóa và chuyển đổi mô hình kinh doanh của các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả.
Về lĩnh vực bất động sản, với lợi thế tại các vị trí đắc địa, các dự án thương mại sẽ đạt hiệu quả cao, mang lại dòng tiền ổn định cho chủ đầu tư. Hơn thế nữa, việc công ty Vinamco, công ty con của tập đoàn BRG, trở thành cổ đông chiến lược sẽ là yếu tố xúc tác cho việc phát triển quỹ đất “vàng” của công ty.
Chúng tôi sử dụng phương pháp RNAV để định giá cổ phiếu Hapro, với mức giá vào khoảng 15.500 đồng/cổ phiếu, cộng thêm cổ tức tiền mặt 200 đồng/cổ phiếu, tổng mức sinh lời là 23% so với mức giá khởi điểm ngày 30/03/2018. Do đó chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu này.”
Nguồn: Rongviet Reasrch